10 Cách xử lý nhanh chóng khi Surface không nhận bàn phím

Khi máy tính Surface không nhận bàn phím, nguyên nhân có thể bắt nguồn từ kết nối, cập nhật hệ điều hành hoặc vấn đề về phần cứng. Tuy nhiên, người dùng không cần lo lắng, Surface HCM sẽ hướng dẫn 10 cách xử lý nhanh chóng để khắc phục vấn đề.

Đặc biệt, người dùng cần lưu ý giữ cho bàn phím sạch sẽ và tránh tác động mạnh để duy trì hiệu suất tốt nhất. Xem tiếp bài viết dưới đây để biết nguyên nhân và cách giải quyết vấn đề hiệu quả nhất!

10 cách xử lý nhanh chóng khi Surface không nhận bàn phím

Vì sao Surface không nhận bàn phím?

Nguyên nhân thường thấy khiến Surface không nhận bàn phím là do mất kết nối. Tuy nhiên, một số trường hợp có thể do cài đặt không đúng hoặc lỗi phần mềm, một số nguyên nhân có thể kể đến như:

  • Driver bàn phím lỗi.
  • Vấn đề với hệ điều hành.
  • Vấn đề phần cứng bên trong bàn phím.
  • Bluetooth bị tắt hoặc vấn đề với việc kết nối Bluetooth ( bàn phím không dây).
  • Bàn phím bị tác động lực mạnh, rơi vỡ,…
  • Pin yếu (bàn phím không dây).

Nếu người dùng đã tìm được nguyên nhân máy tính Surface không nhận bàn phím, việc tiếp theo chỉ cần theo dõi các cách xử lý ngay dưới đây:

10 Cách xử lý khi Surface không nhận bàn phím

Kiểm tra phần cứng

Bước 1: Tháo rời bàn phím ra khỏi màn hình.

Bước 2: Lắp bàn phím vào chiếc Surface khác xem bàn phím có hoạt động hay không.

Bước 3: Nếu bàn phím hoạt động thì nguyên nhân có thể do lỗi kết nối, bạn cần mang máy tính Surface đến địa chỉ uy tín để được kiểm tra và sửa chữa.

Surface bị lỗi phần cứng
Bàn phím Surface không nhận có thể do lỗi phần cứng

Tắt và khởi động lại thiết bị

Tắt nguồn laptop Surface và khởi động lại là một cách hiệu quả cao để khắc phục vấn đề kết nối bàn phím. Người dùng chỉ cần tắt máy và chờ một lúc để khởi động lại, sau đó kiểm tra lại bàn phím xem đã hoạt động ổn định chưa.

Khởi động lại Surface
Tắt và khởi động lại thiết bị để khắc phục lỗi Surface không nhận bàn phím

Tháo rời và gắn lại bàn phím

Bước 1: Tháo rời bàn phím ra khỏi màn hình.

Bước 2: Sau đó, kết nối bàn phím và màn hình với nhau, đảm bảo kết nối chắc chắn, không lỏng lẻo.

Bước 3: Kiểm tra lại bàn phím xem đã hoạt động bình thường chưa.

Tháo và gắn lại bàn phím trên Surface
Tháo rời và gắn lại bàn phím

Tháo ốp lưng bảo vệ

Bước 1: Tháo rời ốp lưng bảo vệ bàn phím.

Bước 2: Kiểm tra xem bàn phím có hoạt động bình thường chưa.

Bước 3: Nếu bàn phím hoạt động bình thường thì bạn không nên sử dụng loại ốp lưng đó nữa. Nguyên nhân có thể là do ốp lưng không phù hợp dẫn đến cấn phím hoặc chập chờn.

Kiểm tra ốp trên Surface
Tháo và kiểm tra ốp lưng xem có cấn phím hay không

Vệ sinh cổng kết nối và điểm tiếp xúc

Bước 1: Tháo rời bàn phím khỏi màn hình.

Bước 2: Kiểm tra chân cắm có dính bụi bẩn hay không.

Bước 3: Nếu có bụi bẩn, bạn sử dụng cọ và khăn chuyên dụng vệ sinh để làm sạch.

Vệ sinh các điểm kết nối trên Surface
Vệ sinh các điểm tiếp xúc của bàn phím

Khởi động lại BIOS

Bước 1: Tắt máy tính Surface và khởi động lại.

Bước 2: Trong lúc máy tính đang khởi động, bạn nhấn giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng để vào BIOS.

Bước 3: Chọn Exit Setup rồi thực hiện khởi động máy lại.

Khởi động lại BIOS
Ấn và giữ nút âm lượng và giảm âm để khởi động BIOS

Kiểm tra Driver

Bước 1: Nhập “Device Manager” trên thanh tìm kiếm taskbar.

Kiểm tra Driver trên Surface
Truy cập vào Device Manager

Bước 2: Vào “Device Manager” chuyển đến Keyboards và nhấn mũi tên xuống để mở rộng danh sách.

Bước 3: Chuột phải vào các trình điều khiển và chọn Uninstall. Thực hiện thao tác cho tất cả các trình điều khiển.

Các thao tác thực hiện kiểm tra
Chọn Uninstall

Bước 4: Người dùng cũng nên kiểm tra mục Human Interface Controllers. Mở rộng mục này để xem có cảnh báo nào không. Nếu có, bạn hãy chọn Uninstall để gỡ cài đặt.

Các bước kiểm tra lỗi bàn phím
Kiểm tra trong mục Human Interface Controllers

Bước 5: Khởi động lại thiết bị Microsoft Surface của bạn.. Trình điều khiển mới sẽ được tự động cập nhật. Nếu cần, bạn có thể tự cập nhật bằng cách chọn Update driver.

Kiểm tra các chức năng mặc định

Bước 1: Nhập Ease of Access trên thanh tìm kiếm taskbar.

Bước 2: Vào Ease of Access > chọn Keyboard.

Bước 3: Bạn tắt StickyFilter trong mục Useful Keys. 

Kiểm tra chức năng mặc định của máy
Tắt mục Sticky và Filter

Recovery PC

Bước 1: Nhập Reset This PC trên thanh tìm kiếm taskbar.

Bước 2: Vào Reset This PC > chọn Reset PC > Chọn Keep my files để giữ các file quan trọng.

Khởi động lại máy
Chọn Reset PC
Lưu lại file quan trọng trên máy
Chọn Keep my Files

Bước 3: Nhấn chọn Cloud download > chọn Next > Chọn Reset và chờ máy tính thực hiện quá trình kiểm tra, khởi động lại.

Các bước thực hiện
Chọn Cloud download

Nâng cấp/ Hạ cấp hệ điều hành Surface

Nâng cấp hệ điều hành

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Start > Settings.

Bước 2: Chọn mục Update & Security > chọn Windows Update.

Nâng cấp hệ điều hành trên Surface
Vào mục Update & Security

Bước 3: Chọn Check for update để xem phần mềm máy tính đã phải là phiên bản mới nhất chưa. Nếu chưa, bạn có thể cân nhắc cập nhật lại.

Các bước thực hiện
Chọn Check for update

Hạ cấp hệ điều hành

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Start > Settings.

Bước 2: Chọn mục Update & Security > chọn Recovery > chọn Get Started ở mục Go back.

Hạ cấp hệ điều hành trên Surface
Chọn Get Started ở mục Go back

Nếu như đã thực hiện các cách trên mà Surface vẫn không nhận bàn phím thì khả năng cao máy bị lỗi phần cứng. Bạn cần mang laptop đến Surfacehcm để kiểm tra và khắc phục kịp thời.

Những lưu ý khi sử dụng bàn phím kết nối Surface

Khi sử dụng máy tính Surface, bạn cần lưu ý những điều sau để bàn phím hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ:

  • Sử dụng cả 2 tay để tách bàn phím nhẹ nhàng.
  • Tránh để máy tính nơi ẩm thấp.
  • Sử dụng thiết bị vệ sinh chuyên dụng để vệ sinh bàn phím thường xuyên.
  • Sử dụng ốp lưng bảo vệ phù hợp với phiên bản máy Surface.
  • Kê máy tính ở mặt phẳng cứng, bằng phẳng, không gồ ghề hay mềm như đệm, chăn, gối,…
  • Chọn balo/ túi xách chống sốc chuyên dụng khi mang máy tính ra ngoài.
Lưu ý khi sử dụng phím kết nối
Đặt máy tính ở nơi bằng phẳng

Với 10 cách xử lý lỗi Surface không nhận bàn phím trên đây, người dùng có thể dễ dàng khắc phục sự cố một cách hiệu quả và dễ dàng. Vì bàn phím Surface ở dạng rời nên người dùng cần cẩn thận hơn trong quá trình sử dụng. Điều này nhằm đảm bảo bàn phím hoạt động ổn định trong thời gian dài.

CÔNG TY TNHH TYMO

  • Địa chỉ: 339/2C Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Số điện thoại: 0932938980
  • Email: surfacehcm.vn@gmail.com
  • Website: https://surfacehcm.vn/
Đóng So sánh ngay Xoá tất cả sản phẩm
Đóng

Tìm kiếm sản phẩm

Trang chủ Menu Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản